Ưu điểm và hạn chế của cáp vải cẩu hàng bản dẹt khi nâng hạ

Sản phẩm cáp vải được ứng dụng nhiều tại bến cảng, tàu thuyền để nâng hạ hàng hóa khối lượng và kích thước lớn. Đặc điểm cáp vải nhẹ, linh hoạt hơn so với cáp thép nên được sử dụng nhiều hơn, trong bốc xếp hàng. Hiện nay, các sản phẩm cáp vải được sản xuất với 2 loại: dạng bảng dẹt và bản tròn.

Ứng dụng cáp vải cẩu hàng dạng bản dẹt khá phổ biến, được đánh giá cao. Tuy nhiên, loại cáp này cũng có những ưu nhược điểm riêng, người dùng cần hiểu rõ để cân nhắc lựa chọn. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu đặc điểm cáp vải bản dẹt và ứng dụng hiệu quả.

Đặc điểm của cáp vải bản dẹt và ưu nhược điểm cần biết

Cáp vải bản dẹt là 1 trong 2 sản phẩm cáp vải cẩu hàng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chất liệu sợi polyester được dệt chắc chắn thành dạng tấm, sau đó được gia công may thành cáp vải. Tiêu chuẩn thiết kế dây dạng tấm 2 lớp, kích thước bản to từ 25-300mm, phù hợp để nâng hạ hàng hóa từ 2-12 tấn.

Cáp vải bản dẹt được gia công may chắc chắn với 2 đầu dạng tròn hoặc có móc. Đường may được xử lý nhiều lần đảm bảo khả năng liên kết, chịu lực hiệu quả của cáp. Với cấu tạo đơn giản, cáp vải có những ưu nhược điểm riêng trong quá trình vận chuyển, tải hàng hóa.

Ưu điểm của cáp vải bản dẹt:

  • Cáp vải bản dẹt có độ bám dính, ma sát tốt với bề mặt hàng hóa, giảm trơn trượt. Tiếp xúc bề mặt an toàn, không gây trầy xước, hư hỏng hàng hóa hay gây áp lực lên máy móc.
  • Cáp vải bản dẹt khối lượng nhẹ, mềm, dễ sử dụng linh hoạt để nâng hạ nhiều loại hàng hóa khác nhau. Quy cách buộc cáp vải bản dẹt cũng đa dạng, linh hoạt với nhiều kích thước riêng.
  • Cáp vải bản dẹt chịu được ăn mòn, chống cháy tốt, làm việc ngoài trời linh hoạt.

Hạn chế của cáp bản dẹt:

  • Cáp bản dẹt chỉ chịu được các hàng hóa khối lượng từ 12 tấn trở xuống, khối lượng không quá cao. Giới hạn làm việc của cáp bản dẹt thấp hơn so với cáp bản tròn.
  • Cáp bản dẹt dễ bị vật sắc nhọn cắt làm rách bề mặt. Tiếp xúc trong quá trình chằng buộc hàng hóa có thể làm hỏng cáp.

Cần biết khi mua cáp vải bản dẹt trên thị trường

Hiện nay, cáp vải bản dẹt được bán khá nhiều trên thị trường, mức giá rẻ, có nhiều phân khúc. Để mua cáp chất lượng, phù hợp với yêu cầu bốc xếp hàng, người dùng cần chú ý những điểm quan trọng sau:

  • Mua cáp cần lựa chọn hàng chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các thương hiệu uy tín đảm bảo quy trình sản xuất cáp tiêu chuẩn, chất liệu sợi tốt, kiểm định chất lượng đầu ra nghiêm ngặt.
  • Mua cáp vải cần có đầy đủ chứng nhận CO và CQ, bảng test thông số kỹ thuật, giới hạn làm việc phù hợp với yêu cầu tải hàng hóa.
  • Mua cáp vải cần chú ý đến mức giá, so sánh giá và chính sách dịch vụ của các đơn vị để đánh giá lựa chọn.

Dây cáp vải dạng bản dẹt có giá thành rẻ, thiết kế cấu tạo đơn giản phù hợp chằng buộc, nâng hạ nhiều loại hàng hóa. Người dùng cần tìm hiểu kỹ về đặc điểm kỹ thuật, thông số và giới hạn làm việc để chọn cáp vải bản dẹt phù hợp. Tại Sanboo, cáp vải 6 tấn dạng bản dẹt được gia công tiêu chuẩn, với quy trình khép kín, hệ số an toàn tối thiểu 5:1 đáp ứng các yêu cầu môi trường làm việc khắc nghiệt. Liên hệ ngay với Sanboo để được tư vấn cáp vải với thông số và đặc điểm kỹ thuật phù hợp.