Tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn không phải là tất cả về các backlink. Tập trung vào chiến lược SEO phù hợp, với hướng dẫn của chúng tôi về lý do tại sao backlink không phải là tất cả.
TL; DR
- Backlink rất tốt cho SEO, đặc biệt là từ các nguồn đáng tin cậy. Nhưng chúng không nên là trọng tâm chính trong chiến lược của bạn.
- Trong hệ thống phân cấp SEO, các yếu tố trên trang như SEO kỹ thuật và nội dung luôn được ưu tiên hàng đầu. Backlink chỉ là quả anh đào trên đầu trang.
- Chất lượng của anchor text của backlink cũng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn.
- Điều quan trọng hơn là tạo ra nội dung chất lượng và tuân theo EAT (Chuyên môn, Độ tin cậy, Độ tin cậy) hơn là số lượng các backlink.
BÍ ẨN :
Nếu bạn muốn tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của mình, có một chiến thuật SEO mà bạn cần sử dụng: backlink.
Backlink là các liên kết trên các website bên ngoài liên kết lại với của bạn. Bạn cũng có thể biết chúng là “backlink” hoặc “inbound link”. Mỗi backlink hoạt động như một “phiếu tín nhiệm” từ website giới thiệu. Nếu họ đang liên kết với bạn, họ đang cho thấy rằng nội dung của bạn đáng tin cậy và sẽ tăng thứ hạng của bạn.
Vì vậy, nhận được các backlink là yếu tố SEO quan trọng nhất mà bạn nên tập trung vào cho website của mình.
SỰ THẬT:
Nếu bạn tìm kiếm bất cứ điều gì liên quan đến SEO, bạn nhất định phải xem một số bài viết về cách tăng cường các backlink của bạn.
Chết tiệt, tại sự kiện Brighton SEO vừa qua, 5 trong số các cuộc thảo luận là về xây dựng backlink. Mặc dù đó có thể là lời khuyên thực tế và hiểu biết, nhưng thông tin này có xu hướng gây hiểu lầm.
Điều này dẫn đến lầm tưởng rằng xếp hạng là tất cả về các backlink.
Và đúng vậy, các liên kết đóng một vai trò nào đó. Nhưng chúng không phải là tất cả và cuối cùng. Có rất nhiều yếu tố sẽ giúp ích cho SEO của bạn – và có rất nhiều thứ bạn nên tập trung vào thay vì backlink.
Vì vậy, chúng ta hãy bắt tay vào việc lật tẩy huyền thoại này.
Backlinks làm có giá trị SEO
Bạn càng có nhiều backlink chất lượng (tức là càng có nhiều backlink website của bạn), thì website của bạn càng xuất hiện đáng tin cậy. Điều này có thể giúp tăng thứ hạng của bạn và làm cho nội dung của bạn xuất hiện cao hơn trong trang kết quả.
Lưu ý sự nhấn mạnh vào chất lượng ở đó. Đó là bởi vì nó không chỉ là về số lượng các backlink mà bạn nhận được. Họ đến từ đâu tạo nên sự khác biệt.
Liên kết từ các website đáng tin cậy là xu hướng tăng trưởng mà bạn nên hướng tới và sẽ giúp bạn tăng thứ hạng lớn nhất. Ngược lại, nếu các backlink của bạn đến từ các website có thẩm quyền thấp, nó có thể kéo website của bạn xuống theo chúng.
Đó là lý do tại sao các chiến thuật SEO mũ đen như liên kết trả tiền là một trò chơi mạo hiểm. Bạn đang mua các liên kết mà không có thông tin chi tiết thực sự về loại website mà họ đang truy cập.
Để có được lợi ích SEO nhiều nhất, bạn cần có các backlink từ các nguồn đáng tin cậy .
Thành thật mà nói, việc nhận được những backlink này rất tốn thời gian. Có thể rất nhiều công việc khó khăn để đạt được các giao dịch với các website này, và thậm chí là công việc tốn kém với một số người yêu cầu được trả tiền để mua các backlink của họ.
Và nó có thể không có giá trị công việc. Có những thứ khác bạn nên dành thời gian và sự chú ý của mình.
SEO tuyệt vời có nghĩa là giá trị đầu tiên
Một chiến lược SEO tuyệt vời không được sinh ra từ không khí mỏng. Đó là sự kết hợp của các yếu tố khác nhau cùng hoạt động.
Một số yếu tố quan trọng hơn những yếu tố khác. Hệ thống phân cấp SEO của bạn sẽ như thế này:
- Tập hợp các yếu tố kỹ thuật SEO của bạn lại với nhau
- Tạo nội dung có giá trị và ý nghĩa
- Xây dựng backlink của bạn
Theo mục đích của bài viết này, giả sử bạn đã nắm rõ về SEO tại chỗ của mình.
Từ đây, bạn không nên chuyển sang các backlink. Những gì bạn nên tập trung vào là nội dung chất lượng mà người đọc của bạn thực sự quan tâm.
Nội dung chất lượng được dán trên các nguyên tắc dành cho quản trị viên web của Google và đi đầu trong câu thần chú ‘Đừng làm ác’ của họ.
Đây cũng là trọng tâm của bản cập nhật Medic của họ và về tất cả khả năng, sẽ ảnh hưởng đến các bản cập nhật cốt lõi trong tương lai.
Đó là tất cả chất lượng, chất lượng, chất lượng.
Về mặt SEO, các trang chất lượng của bạn là những trang thỏa mãn từ viết tắt EAT. Đối với những người không quen thuộc, nó là viết tắt của:
- Expertise
- Một sự hoàn hảo
- T gỉ sét
Nói một cách dễ hiểu, bạn cần cung cấp nội dung cấp cao chính xác và đưa doanh nghiệp của bạn lên vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực của bạn. Ngoài ra, nó cần phải đáng tin cậy và đáng tin cậy. Đừng đánh lừa khách truy cập của bạn hoặc bán cho họ những lời nói dối. Nó chỉ không hoạt động.
Nghe có vẻ khó, nhưng nó không khó như bạn nghe. Nghiên cứu câu hỏi mà khách hàng của bạn đang hỏi – và đưa ra câu trả lời cho họ.
Mặt tích cực, nếu bạn tạo nội dung mà mọi người thực sự muốn đọc – rất có thể họ sẽ chia sẻ nội dung đó một cách tự nhiên. Vì vậy, bạn vẫn sẽ nhận được các backlink của mình.
Số lượng backlink cao không có tác động lớn đến SEO
Backlink rất quan trọng đối với SEO. Nhưng trong số tất cả các yếu tố xếp hạng hiện có, nó không ảnh hưởng nhiều như bạn nghĩ.
Trong Bảng Các Yếu tố SEO Định kỳ của Search Engine Land , họ liệt kê các backlink có hệ số trọng số là +1. Điều này có nghĩa là mặc dù chúng có tác động tích cực đến SEO của bạn, nhưng số lượng backlink không có tác động như các chiến thuật khác.
Trong phần liên kết, nó đứng thứ ba sau Giá trị (+3) và anchor (+2).
Điều này cho chúng tôi biết rằng giống như chúng tôi đã chỉ ra trước đây, nội dung của bạn được ưu tiên hàng đầu. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang thực sự cung cấp thông tin hữu ích mà mọi người quan tâm, vì điều này sẽ giúp bạn ghi được nhiều điểm SEO nhất.
Hãy nhớ rằng, các backlink được xếp hạng rất thấp trong bảng này chỉ dựa trên số lượng. Chúng tôi đã đề cập đến vấn đề này một cách ngắn gọn, nhưng đó là một lời nhắc nhở tuyệt vời rằng việc tạo các backlink ở bất cứ đâu và ở mọi nơi có thể có thể có tác động bất lợi về lâu dài nếu chúng không nằm trên các website có thẩm quyền cao.
Đó là lý do tại sao anchor text được đánh giá cao hơn. Đây là văn bản thực mà ai đó sử dụng để backlink website của bạn.
Vì vậy, giả sử Kimmy’s Salon vừa đưa ra một phần nội dung về cách ủ tóc đúng cách. Các từ khóa mà họ muốn xếp hạng là những thứ như: ‘Balayage’, ‘cách làm phồng tóc’ và ‘cách làm tóc đúng cách’. Bạn nhận được hình ảnh.
Trên một blog khác về xu hướng mùa đông mùa hè, ai đó backlink nội dung này bằng văn bản sau:
“Bạn muốn để kiểu tóc nổi tiếng này? Tìm ra cách hoàn thiện balayage của bạn ”.
Văn bản đó bao gồm từ khóa của bạn. Đây là một tin tốt vì khi trang được thu thập thông tin, nó sẽ cung cấp cho rô-bốt cái nhìn sâu sắc về nơi dẫn đến trang và nội dung trên đó. Nó hữu ích hơn nhiều so với việc chỉ backlink một tên thương hiệu như ‘Kimmy’s Salon’.
Có backlink là tuyệt vời! Nhưng anchor text được sử dụng để backlink website của bạn và chính nội dung sẽ có tác động SEO lớn hơn nhiều.
Backlink không phải là yếu tố SEO quan trọng nhất
Backlink rất hữu ích. Chúng giúp ích cho SEO của bạn và nên được sử dụng. Vấn đề là chúng không nên là ưu tiên duy nhất của bạn.
Backlink là quả anh đào ở trên cùng của một chiếc bánh chiến lược SEO tuyệt vời. Nhưng họ không phải là số một của bạn.
Nếu bạn muốn tăng thứ hạng của mình, hãy làm việc để cung cấp nội dung có giá trị, chất lượng và xây dựng chiến lược SEO đúng đắn.