Viết guest blogging có rất nhiều lợi ích cho thương hiệu của bạn. Trong bài viết của chúng tôi, chúng tôi sẽ xem xét cách thực hiện và lý do tại sao nó đáng để bạn dành thời gian.
Viết guest blogging, được định nghĩa, là hành động viết nội dung cho một trang tin tức, nhà xuất bản hoặc website của một công ty khác.
Có một số lý do tại sao bạn làm điều này:
- Đó là một cách tuyệt vời để tăng traffic vào website của bạn
- Đó là cơ hội để bạn có được sự xuất hiện tuyệt vời cho thương hiệu của mình
- Đó là một cách để xây dựng mối quan hệ với những người trong ngành của bạn
- Đó là một phương pháp đáng tin cậy từ lâu trong việc cung cấp trợ giúp Xếp hạng domain / Domain authority của website của bạn dưới dạng backlink
Chúng tôi ở đây tại Adzooma đã đưa tính năng viết guest blogging vào thực tế được một thời gian và chúng tôi đã thấy một số kết quả tuyệt vời:
Tuy nhiên, những kết quả này không dễ dàng đến như vậy. Biển của khách viết blog có thể hơi lộn xộn, nó chắc chắn không thuận buồm xuôi gió. Có các quy tắc cần tuân thủ, các phương pháp hay nhất để tuân theo và một danh sách dài những điều bạn cần biết trước khi bắt đầu.
Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn tất cả những điều đó cùng với việc giúp bạn phác thảo các mục tiêu viết guest blogging, những gì để quảng cáo chiêu hàng, cách quảng cáo chiêu hàng và nơi quảng cáo chiêu hàng.
Bây giờ, hãy bắt đâù.
Bạn nên bắt đầu từ đâu?
Khi bạn bắt đầu xem xét viết guest blogging cho doanh nghiệp của mình, trước tiên bạn cần xác định những gì bạn thực sự muốn từ nó.
Chúng tôi đã chỉ ra bốn lý do chính để làm như vậy ở trên cùng, nhưng tôi chỉ muốn mở rộng thêm một chút về điều đó:
1. Tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn
Viết guest post chỉ đơn giản là đưa tên thương hiệu của bạn đến với mọi người. Một số website sẽ không cho phép bạn bán dịch vụ của mình trong bài viết, thậm chí cũng không đề cập đến thương hiệu của bạn trong bài viết, tuy nhiên, bạn sẽ luôn có thể tự giới thiệu bản thân trong tiểu sử và trên các website được xem nhiều, đây là điều tuyệt vời lên đến đỉnh điểm trong lượt tìm kiếm thương hiệu.
2. Hướng traffic đến website của bạn
Điều này có thể đến trực tiếp hoặc gián tiếp. Không phải mọi website đều cho phép bạn backlink lại, vì vậy đó là nơi bạn sẽ dựa vào các tìm kiếm thương hiệu để thực hiện công việc. Tuy nhiên, hầu hết sẽ và với các liên kết thông minh trong bài đăng, bạn có thể thấy các chỉ số giới thiệu đó trong Google Analytics tăng vọt.
3. Xây dựng mối quan hệ với những người trong ngành của bạn
Điều quan trọng là phải có quan hệ tốt với những người trong ngành của bạn và những người trong ngành báo chí của bạn – Tôi gãi lưng cho bạn, bạn gãi lưng cho tôi là điều quan trọng trong kinh doanh. Guest post mang lại cho bạn một cái cớ để liên hệ với mọi người và từ đó ai biết được nó sẽ dẫn đến điều gì.
4. Tăng cường quyền hạn website của bạn
Bây giờ vào năm 2021, điều này khó khăn hơn một chút so với trước đây. Google gần đây đã nói rằng tất cả các guest post không được là link nofollow , do đó, “vốn liên kết” mà bạn thu được từ việc không có backlink theo dõi sẽ bị giảm bớt và sẽ không có nhiều tác động đến thẩm quyền website của bạn trong mắt Google – bỏ qua điều này có thể dẫn đến các hình phạt thủ công. Tuy nhiên, trái với những gì một số người nói, không có link nofollow là một tín hiệu và vẫn sẽ có một số tác động , vì vậy đừng giảm giá hoàn toàn.
Tuy nhiên, bạn không cần phải giết một con chim bằng một viên đá. Bạn có thể đi cho cả bốn. Điều này có thể làm loãng lời đề nghị của bạn, vì vậy hãy suy nghĩ về nó, nhưng khi bạn đã quyết định mục tiêu của mình là gì (lưu ý: có thể khó đặt một con số theo những mục tiêu này để bắt đầu), điều quan trọng là phải tìm hiểu sâu hơn một chút nếu bạn thực sự muốn nhìn thấy thành quả lao động của bạn xuống dòng.
Ví dụ: nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình, bạn cần tự hỏi mình những câu hỏi như:
- “Tôi muốn tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình theo cách nào?”
- “Tôi muốn được mọi người nhìn nhận như thế nào khi thấy thương hiệu của tôi được liên kết với nội dung này?”
Nếu bạn không xác định và phạm vi điều này một cách hợp lý, thương hiệu của bạn có thể bị nhìn thấy và bị lãng quên, hoặc bị nhìn thấy và liên kết với một thứ hoàn toàn khác với những gì bạn muốn được liên kết.
Đối với việc điều khiển traffic cũng vậy. Đặt những câu hỏi như:
- “Bạn chỉ muốn mọi người truy cập vào website của bạn?
- “Bạn có muốn mọi người truy cập vào website của bạn và sau đó mua sản phẩm của bạn không?”
Không có câu trả lời đúng hay sai ở đây, chuyển đổi là rất tốt nhưng không phải là tất cả và kết thúc tất cả.
Mọi thứ đều phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được.
Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách tự hỏi bản thân nhiều câu hỏi nhất có thể, như một số ví dụ được cung cấp ở trên. Từ đó, bạn thực sự có thể đi sâu vào những gì bạn muốn đạt được và tại sao.
Đây là một bước quan trọng và cần phải ghi nhớ trong đầu bạn trong suốt toàn bộ quá trình, bởi vì nó sẽ giúp mọi thứ khác dễ dàng hơn rất nhiều.
Tôi nên đăng gì?
Nội dung có liên quan , tất nhiên. Nếu bạn đang điều hành một công ty khảo sát, bạn không muốn viết về những chi tiết phức tạp trong sự nghiệp của mình chỉ vì đó là cách duy nhất bạn có thể nhận được một backlink trên một website domain cao. Điều này sẽ không di chuyển bất kỳ kim nào của bạn.
Nó cũng không làm cho bạn trông giống như một chuyên gia. Thay vào đó, nếu bạn là một công ty thiết kế và bạn đang viết một bài viết về luật UX và bạn đang làm người đọc ngạc nhiên, thì người đọc đó sẽ nói: “Chà, người này thực sự biết họ đang nói về cái gì, là ai họ ?! ” Sau đó, bạn đã tự động khiến mình trông giống như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong mắt ai đó.
Nhưng ngoài mức độ phù hợp và kiến thức chuyên môn của bạn, bạn cũng cần phải nghĩ rộng hơn một chút, chẳng hạn như Evergreen content . Nội dung Evergreen về cơ bản là nội dung vượt thời gian, ví dụ như nội dung của Hiệp Nguyễn sẽ không lỗi thời.
Bởi vì về cơ bản, nếu bạn có cơ hội đăng guest post, bạn muốn bài viết của mình luôn xuất hiện trên đó để bạn vẫn nhận được người đọc, nhấp chuột và chuyển đổi tiềm năng sau năm năm.
Điều này không dễ dàng, đặc biệt là trong một số ngành công nghiệp nơi mọi thứ thay đổi liên tục, thêm vào đó nó cũng không phải là một quy tắc khó và nhanh. Một số website sẽ chỉ chấp nhận nội dung đáng tin cậy , điều này là tốt và nội dung đáng tin tức có khả năng tạo ra tiếng ồn lớn trên mạng xã hội và cả qua Google Tin tức. Nhưng điều quan trọng là phải có được sự cân bằng phù hợp.
Nó cũng thực sự quan trọng để bán mềm chuyên môn của bạn. Một số website bạn có thể bán công khai cho mình trong bản sao, nhưng bạn phải thông suốt với nó. Nếu đột nhiên bạn đăng khá nhiều CTA trong bản sao, mọi người sẽ khôn ngoan với những gì bạn đang làm và bị loại bỏ.
Thay vào đó, hãy tinh tế và biến nó thành một phần của bài viết của bạn. Dưới đây là một ví dụ mà chúng tôi đã làm cho PPC Hero cho một bài viết về các API tốt nhất cho các nhà quản lý SEO & PPC :
Chúng tôi đã liệt kê tất cả các giải pháp tốt nhất, sau đó đưa mình vào danh sách. Đây là một cách tuyệt vời để làm cho bạn trông tuyệt vời trong khi không thu hút sự chú ý đến thực tế là bạn đang bán hàng cho họ trong quá trình này.
Tuy nhiên, một số website bạn sẽ phải tinh tế hơn nữa. Vì vậy, khi chúng tôi viết một bài viết về Cách nhận được sự phủ sóng PR quốc gia khi bắt đầu từ con số 0 cho Khamnamkhoa, điều quan trọng là chúng tôi phải đưa ra bối cảnh xung quanh tầm quan trọng của backlink đối với SEO như nào để người đọc có thể liên hệ phương pháp của chúng tôi với mục tiêu PR của chúng tôi. Và có một nơi quan trọng để bán mềm và thu hút sự chú ý đến kỹ thuật xây dựng backlink.
Điều quan trọng nữa là tạo ra nội dung sẽ gây được tiếng vang với người dùng của website, nhưng tôi hơi chậm chân ở phần tiếp theo nên tôi sẽ chuyển sang phần đó ngay bây giờ.
Cách quảng cáo chiêu hàng
Điều này sẽ khác nhau rất nhiều giữa các website. Một số website có các nguyên tắc thực sự nghiêm ngặt khi nói đến quảng cáo bán hàng như codon.vn chẳng hạn . Trong khi những người khác muốn bạn cung cấp cho họ giải pháp phát triển doanh nghiệp trược tuyến với SEO và Backlink như Hmgsearch của Hiệp Nguyễn.
Tất nhiên, hãy luôn tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo chiêu hàng nếu có thể, nhưng nếu không có nguyên tắc quảng cáo chiêu hàng, thì đây là một số mẹo:
- Kiểm tra kỹ lưỡng website mà bạn đang quảng cáo. Để tạo một quảng cáo chiêu hàng thành công, bạn cần đảm bảo những gì bạn đang quảng cáo phù hợp với những gì họ hiện đang xuất bản
- Làm cho quảng cáo chiêu hàng của bạn trở nên cá nhân. Tôi biết gửi hàng loạt email tiết kiệm thời gian, nhưng mọi người sẽ thấy rõ điều đó vào năm 2021
- Cung cấp nhiều hơn một chủ đề và bao gồm hai, ba câu giải thích về những gì nó sẽ bao gồm và lý do tại sao nó sẽ phù hợp tuyệt vời cho website của họ
- Hãy thân mật, nhưng không quá thân thiện. Chúng tôi đã nhận được một số lời chào hàng khủng khiếp, bệnh hoạn trong những năm qua và không có gì đáng tiếc hơn
- Cung cấp một chút thông tin cơ bản về bạn là ai và tại sao bạn là chuyên gia về chủ đề mà bạn đang thuyết trình – một backlink tác phẩm được xuất bản gần đây hoặc trang LinkedIn hoạt động tại đây
- Nói với họ rằng bạn sẽ tuân theo phương pháp hay nhất về SEO và bao gồm một từ khóa mục tiêu. Mọi website đều thích nó nếu bạn có thể cung cấp cho họ tiềm năng để thấy sự phát triển trong SERPs
Tất cả những lời khuyên này không chỉ là một cách tốt để được xuất bản. Chúng cũng sẽ làm cho nội dung của bạn hoạt động tốt hơn khi nó cũng được phát trực tiếp, đặc biệt là việc tìm kiếm các bài viết trước đó. Điều này cung cấp cho bạn ý tưởng về giai điệu sẽ sử dụng và những gì bạn có thể đưa vào nội dung của mình như hình ảnh, ảnh chụp màn hình, số liệu thống kê, infographic, nghiên cứu điển hình, v.v.
Bạn sẽ không nhận được câu trả lời cho mọi quảng cáo chiêu hàng mà bạn gửi đi, vì vậy hãy liên hệ với những người biết bạn hoặc đã đề cập đến bạn trực tuyến để bắt đầu.
Ngoài ra, đây là một chiến thuật dài hạn, nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả. Cố gắng tương tác cá nhân với các nhà báo, các nhà lãnh đạo tư tưởng và đồng nghiệp trong ngành của bạn thông qua mạng xã hội. Nghe có vẻ quá đơn giản trong thực tế, nhưng những gì bạn đang làm là chuyển từ một người gửi email không xác định thành, “Này, người mà tôi trò chuyện bán thường xuyên trên mạng xã hội đã gửi email cho tôi. Tôi thích cách họ nghĩ, tôi sẽ đọc cái này. ”
Bởi vì cho dù ý tưởng của bạn có tuyệt vời đến đâu, cho đến khi họ biết bạn là ai, thì bạn đã nằm ngoài vòng tin tưởng. Nhưng bằng cách đối xử với những người này như những con người thực tế và tương tác với họ trực tuyến, bạn đang xây dựng một mối quan hệ cá nhân thực sự có thể giúp ích trong năng lực chuyên môn.
Điều quan trọng là phải luôn kiểm tra trí thông minh cảm xúc của bạn để không bắt gặp những điều đáng sợ hoặc kỳ lạ, và tôi không nói rằng bạn nên bắt đầu giả mạo là bạn của ai đó. Nhưng chỉ cần đối xử với họ như một con người thực sự, cung cấp cho họ tính cách và cái nhìn sâu sắc của bạn, sau đó xem điều gì sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu cung cấp cho họ công việc của mình sau này.
Tôi nên đăng ở đâu và tôi có thể đăng ở đâu?
Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào kế hoạch bắt đầu của bạn, nhưng bất cứ điều gì bạn đã quyết định, mức độ liên quan của từ đó một lần nữa là chìa khóa cho phần này.
Vì vậy, khi bạn đang tìm kiếm địa điểm để đăng, hãy đảm bảo rằng nó liên quan đến doanh nghiệp của bạn theo một cách nào đó. Nó không nhất thiết phải là một trang để câu like, giả sử bạn điều hành một doanh nghiệp kinh doanh hệ thống ống nước, bạn có thể tìm đến các website viết về các doanh nghiệp nhỏ, hoặc có thể ra ngoài đó một chút và đến một website viết về tính bền vững của môi trường.
Miễn là ở đó có điều gì đó phù hợp một cách tự nhiên với công việc kinh doanh và mục tiêu của bạn, thì đó chính là nơi dành cho bạn.
Nhưng đừng quên xem xét traffic và Xếp hạng domain (DR) / Domain authority (DA). Nếu bạn muốn các nhấp chuột vào website của mình và để xây dựng thương hiệu của mình, thì việc đăng trên một website không nhận được bất kỳ traffic nào sẽ không có tác dụng gì và nếu bạn đang tìm cách cải thiện quyền hạn của website bằng cách lấy một liên kết trên một website DR / DA thấp, điều đó sẽ không xảy ra.
Thanh công cụ SEO của Moz là một cách dễ dàng miễn phí để theo dõi DA của website – bạn chỉ có thể thêm nó làm tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome của mình và mỗi khi bạn truy cập vào một website, nó sẽ cho bạn biết DA của website. Mặc dù việc thêm Keyword Surfer miễn phí vào Chrome sẽ cung cấp cho bạn traffic ước tính hàng tháng cho mỗi URL xuất hiện trong SERPs. Chúng là hai công cụ tuyệt vời không tốn thêm thời gian cho quá trình nghiên cứu của bạn.
Không có điểm chuẩn nào mà bạn nên để ý, tốt nhất bạn chỉ nên tự đánh giá bằng cách so sánh DR / DA của website và traffic hàng tháng với vị trí đăng bài tiềm năng của khách. Tuy nhiên, tôi sẽ tránh sử dụng các website có điểm thư rác trên 30 (thanh công cụ của Moz cũng được trang bị chỉ báo Điểm thư rác). Những website này có thể làm tổn hại đến sức khỏe của website của bạn vì vậy cần tránh.
Vì vậy, bạn tìm các website sẽ chứa các blog của bạn ở đâu? Dưới đây là một số nơi bạn nên xem và một số kỹ thuật để tìm thêm:
Hmgsearch
Tất nhiên tôi phải đặt điều này lên hàng đầu. Tôi sẽ nói ngắn gọn, nhưng chuyên gia SEO ở đây tại Hmgsearch hiện đang mở bán các guest post trên nhiều lĩnh vực marketing. Miễn là tác phẩm của bạn có một số loại yếu tố marketing cho nó, chúng tôi đều lắng nghe.
Bạn có thể tìm thêm thông tin tại đây hoặc liên hệ với Mr Hiệp trên trang Facebook của anh ấy. .
Website để đăng guest post
Có một số tài nguyên tuyệt vời trên mạng nếu bạn đang tìm kiếm vô số website để liên hệ ở một nơi.
Phần này của Solvid giới thiệu hơn 300 website chấp nhận guest post, bao gồm các danh mục cụ thể về kinh doanh, Digital marketing, phong cách sống và công nghệ, trong khi họ cũng đã chèn một cột cho DA, Alexa (mức độ phổ biến của website) và “độ khó” để được xuất bản .
Xếp hạng web nâng cao cũng đã tạo ra một tài nguyên tương tự , bao gồm hơn 150 website, bao gồm các danh mục cụ thể cho Digital marketing, du lịch & du lịch, tài chính, thể thao và thể dục, sức khỏe, nhà & vườn, gia đình & cộng đồng, kinh doanh, v.v. Họ cũng đã bao gồm DA bên cạnh mỗi cái.
Và có một website tên là AllTop.com cũng rất toàn diện, mặc dù nó là một website hơi điên rồ và không hoàn toàn có cấu trúc và gọn gàng như hai trang kia, nhưng nếu bạn sẵn sàng tìm hiểu thì đó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời.
Tôi phải nói rằng, một số trên các website này đã lỗi thời (điều này không có gì đáng ngạc nhiên với số lượng website mà họ đã đối chiếu), nhưng chắc chắn có nhiều lần truy cập hơn số lần bỏ lỡ và chúng chắc chắn giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi trong việc tìm kiếm ấn phẩm của mình.
Sử dụng các công cụ tìm kiếm
Google là một người bạn lớn ở đây, và Twitter cũng vậy. Bạn sẽ tìm thấy vô số cơ hội tiềm năng chỉ bằng cách sử dụng các chuỗi tìm kiếm sau trên cả hai website. Giả sử bạn đang làm trong ngành tài chính, để dễ hiểu:
- Tài chính “guest post”
- Tài chính “viết cho chúng tôi”
- Tài chính “guest post”
- Tài chính “nhà văn đóng góp”
- Tài chính “gửi bài đăng trên blog”
- Tài chính “các bài viết cần”
- Tài chính “đóng góp cho website của chúng tôi”
- Tài chính “người đóng góp”
- Tài chính “cột khách”
- Tài chính “gửi nội dung”
- Tài chính “các bài viết cần”
Sau đó, hãy suy nghĩ về các blogger khách mời dồi dào trong không gian của bạn. Bạn có thể không biết bất kỳ điều gì ngoài ý muốn của mình, vì vậy điều này có thể yêu cầu một chút tìm kiếm để tìm một ai đó
Đề xuất của tôi là nhấp chuột vào một số tác giả trên các blog nổi tiếng nhất trong ngành của bạn và sau đó cho họ tìm kiếm trên Google.
Tôi sẽ cho bạn xem ví dụ về những gì tôi tìm thấy với Kirk Williams ở đây, anh ấy là một người chơi lớn trong ngành công nghiệp tìm kiếm có trả tiền:
Đây chỉ là những kết quả đầu tiên xuất hiện và 4 trong số 6 kết quả là guest post. Có nhiều tải hơn nữa ở dưới và trên các trang sau.
Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn
Vì vậy, cái này bạn sẽ phải tìm một giải pháp trả phí. Hai cái tuyệt vời là Ahrefs và SEMrush .
Tuy nhiên, khi bạn đã đăng ký, nó thực sự dễ dàng. Giả sử bạn đang sử dụng SEMrush, bạn chỉ cần đi đến tab phân tích backlink, nhập domain và bạn sẽ nhận được một danh sách như sau:
Ban đầu, tôi đã lọc những thứ này bằng các link nofollow. Sau đó, quá trình chỉ là nhấp vào từng liên kết để thử và tìm các guest post. Khi bạn đã tìm thấy chúng, hãy truy cập trang liên hệ và gửi quảng cáo chiêu hàng của bạn.
Làm thế nào để biết nếu bạn thành công
Giống như tôi đã nói trước đó trong bài viết, thật khó để đặt một con số cụ thể bên cạnh mục tiêu bạn muốn đạt được khi bắt đầu nhưng điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn có một điểm chuẩn để so sánh với chính mình.
Nhưng biết được liệu bạn có thành công hay không thực sự phụ thuộc vào hai điều: được xuất bản và sự gia tăng trong phân tích.
Vâng, được xuất bản là một thành công. Nó không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu và bạn chưa biết. Đừng để tôi làm bạn thất vọng khi nói điều đó, nhưng tôi không muốn bạn nghĩ rằng đây là một quá trình dễ dàng bởi vì nó không phải vậy.
Tuy nhiên, nó trở nên dễ dàng hơn. Cũng giống như ở mọi khía cạnh của thế giới, một khi bạn đã có được bước chân ban đầu đó vào cánh cửa, những cánh cửa khác sẽ mở ra.
Sau đó, điều quan trọng là phải theo dõi số liệu phân tích. Hãy xem các thống kê giới thiệu đó trong Google Analytics và các tìm kiếm thương hiệu trong Google Search Console, xem liệu các guest post của bạn có tạo ra tác động hay không.
Nếu không, có thể website bạn đã đăng không tuyệt vời hoặc có thể bạn không bán được giá tốt trong bài viết.
Dù nó có thể là gì, đừng bỏ cuộc. Chỉnh sửa công thức và quay lại thẳng với nó. Hoặc chỉ cần nhờ một công ty PR kỹ thuật số làm điều đó cho bạn.