Giá Vé Tham Quan Chùa Tam Chúc – Cập Nhật Mới 2024

Toàn Cảnh Chùa Tam Chúc Hà Nam

Khi bắt đầu cho một chuyến hành trình tâm linh tại chùa Tam Chúc, một trong những điều quan trọng mà du khách không thể bỏ qua là tìm hiểu về giá vé tham quan. Điều này không chỉ giúp bạn lên kế hoạch ngân sách một cách hợp lý mà còn mang lại cơ hội để trải nghiệm đầy đủ những giá trị tâm linh và văn hóa tại quần thể chùa lớn nhất thế giới. Khi đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với phía trước là hồ nước trong xanh, phía sau là những dãy núi đá vôi hùng vĩ. 

Nghe có vẻ rất hấp dẫn đúng không nào! Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về giá vé tham quan tại chùa Tam Chúc năm 2024 nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về chùa Tam Chúc ở đâu? 

Chùa Tam Chúc, còn được biết đến với tên gọi Chùa Ba Sao, là một địa điểm tâm linh nổi tiếng tại nước ta. Chùa tọa lạc tại xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Khu du lịch tâm linh và sinh thái Tam Chúc được nhiều du khách biết đến là một trong những quần thể chùa lớn nhất thế giới với tổng diện tích hơn 5.100ha, cùng với đó là rất nhiều những kỷ lục về các công trình Phật Giáo như: Tượng bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, vườn cột kinh lớn nhất thế giới…

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 62 km về phía Nam, du khách có thể lựa chọn rất nhiều cung đường và phương tiện di chuyển khác nhau. Nếu như bạn đang dự định đi đến chùa Tam Chúc bằng ô tô thì có thể đi theo tuyến đường sau. Từ Hà Nội, bạn đi theo hướng cầu Thanh Trì rồi vào đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình. Tại nút giao Đại Xuyên, bạn rẽ vào QL1A và sau đó chạy thẳng đến địa phận của tỉnh Hà Nam. Cuối cùng, bạn chỉ cần rẽ trái và chạy thẳng khoảng 4km là đã tới chùa Tam Chúc. 

Bến Thuyền Chùa Tam Chúc

2. Thời điểm thích hợp đến du lịch chùa Tam Chúc

Tam Chúc mỗi mùa lại mang những nét đẹp riêng biệt. Vì vậy, bạn có thể tới đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu như bạn thích hòa mình vào không khí vui tươi náo nhiệt thì nên đến đây vào các dịp lễ Tết hoặc các dịp lễ hội lớn của chùa. Khi đó, chùa ngập tràn trong tiếng cười của du khách, người người nhà nhà nô nức, háo hức đến với chùa. Thời gian diễn ra lễ hội tại chùa Tam Chúc là từ ngày 12 tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm lịch, Đại lễ Phật Đản vào rằng tháng 4 Âm Lịch và Đại lễ Vu Lan báo hiếu được tổ chức vào rằm tháng 7 Âm Lịch. Ngoài ra, nếu như bạn là người thích sự yên tĩnh thì có thể thăm chùa vào những ngày thường nhật trong năm. 

3. Giá vé vào cửa, tham quan chùa Tam Chúc 

Cũng giống như nhiều ngôi chùa khác, du khách có thể vào thăm chùa Tam Chúc mà hoàn toàn không mất vé tham quan. Tuy nhiên, từ khu vực để xe đến cổng Tam Quan Nội có khoảng cách khá là xa. Chính vì vậy, để thuận lợi hơn trong quá trình di chuyển thì bạn có thể mua vé xe điện hoặc vé thuyền. Giá vé được chúng tôi cập nhật như sau: 

– Giá vé xe điện: Người lớn là 50.000 VNĐ/vé/khứ hồi trẻ em là 25.000 VNĐ/vé/khứ hồi. 

– Giá vé đi du thuyền phổ thông: Người lớn là 200.000 VNĐ/vé/khứ hồi, trẻ em là 100.000 VNĐ/vé/khứ hồi.

– Giá vé đi du thuyền Tam Chúc VIP: Người lớn là 270.000 VNĐ/vé/khứ hồi, trẻ em là 135.000 VNĐ/vé/khứ hồi.

– Giá vé combo xe điện đi chùa Ba Sao + thuyền phổ thông: Người lớn là 240.000 VNĐ/vé/khứ hồi, trẻ em là 120.000 VNĐ/người/khứ hồi. Hành trình di chuyển hai chiều, chiều đi thuyền sẽ tham quan nhà Vesak – Tam Quan Nội, chiều về xe điện khứ hồi đi đến khách xá Tam Chúc – chùa Ba Sao. 

– Giá vé xe điện đi chùa Ba Sao + combo thuyền VIP: Người lớn là 290.000 VNĐ/vé/khứ hồi, trẻ em là 145.000 VNĐ/vé/khứ hồi. Lộ trình di chuyển hai chiều, đi thuyền tham quan nhà Vesak – Tam Quan Nội, chiều về xe điện khứ hồi đưa du khách tới khách xá Tam chúc – chùa Ba Sao

– Giá vé combo du thuyền cao cấp trọn gói: Người lớn: 400.000 VNĐ/vé/người, trẻ em: 200.000 VNĐ/vé/người. Khi lựa chọn gói combo này, bạn sẽ được hưởng các dịch vụ như: Du thuyền VIP, xe điện VIP đi tham quan chùa Ba Sao, hướng dẫn viên tại điểm.

– Giá vé combo hoàn hảo: Người lớn là 450.000 VNĐ/vé/khứ hồi, trẻ em là 225.000 VNĐ/vé/khứ hồi. Gói dịch vụ này cung cấp cho bạn những tiện ích sau: Buffett, du thuyền phổ thông và xe điện đến chùa Ba Sao. 

– Giá vé du thuyền + buffett là: Người lớn: 420.000 VNĐ/vé/khứ hồi, trẻ em: 210.000 VNĐ/vé/khứ hồi.  

– Lưu ý: Vé vận chuyển có giá trị 2 chiều và chỉ sử dụng trong ngày, vì vậy du khách nên giữ vé để sử dụng cho lượt về. Giá vé người lớn áp dụng cho những hành khách cao trên 1,3m. Giá vé trẻ em áp dụng cho những bạn nhỏ có chiều cao từ 1m – dưới 1m3. Trẻ em dưới 1m được miễn phí giá dịch vụ.

Du Xuân Chùa Tam Chúc

4. Một số điểm check – in đẹp tại chùa Tam Chúc

Được biết đến là một quần thể du lịch nổi tiếng, trải nghiệm du xuân ngày tết tại chùa chùa Tam Chúc hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Dưới đây là một số điểm tham quan hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến chùa Tam Chúc:

– Cổng Tam Quan: Là cổng chính dẫn vào khuôn viên chùa, được xây dựng vô cùng đồ sộ. Cổng được chia thành Tam Quan Nội và Tam Quan Ngoại. Trong đó, Tam Quan Ngoại là điểm đầu tiên sử dụng để đón tiếp các Phật tử và khách du lịch. Còn Tam Quan Nội là điểm tiếp theo sau khi du khách đi thuyền qua hồ Lục Ngạn để đến Khu Tâm Linh.

– Nhà khách Thủy Đình: Sau khi đi qua cổng Tam Quan Ngoại, bạn sẽ đến Nhà khách Thủy Đình. Tại đây, bạn có thể thực hiện quy trình mua vé các dịch vụ tại chùa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan nội thất, chiêm ngưỡng các tác phẩm tranh ảnh về chùa và chiêm ngưỡng toàn cảnh hùng vĩ của khu du lịch. 

– Vườn cột kinh: Gồm có 32 cột kinh khổng lồ, mỗi cột nặng khoảng 200 tấn và có chiều cao lên đến 14m. Mỗi chân cột được thiết kế như một đài sen, có thân hình lục giác, và đỉnh cột là hình búp sen. Sự kết hợp này cùng với những hoa văn độc đáo tạo nên một bức tranh ấn tượng và đẹp mắt.

– Tam Điện: Là nơi chứa đựng những giá trị Phật giáo có thể được lưu giữ tới hàng trăm năm. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn bức tranh phù điêu được chế tác từ đá núi lửa nhập khẩu từ Indonesia. Điều đặc biệt là những bức tranh đó đều được chính những nghệ nhân nước họ thực hiện. 

– Chùa Ngọc: Nằm trên đỉnh núi cùng tên và là một trong “Lục Nhạc” linh thiêng. Chùa cao 13m, có 3 tầng mái cong và nặng tới 2.000 tấn do được xây dựng hoàn toàn bằng đá Granite đỏ. Tại đây còn lưu giữ thiên thạch mặt trăng nặng 5,5kg. Ánh trăng nhẹ nhàng, soi sáng như đạo lý của Phật Giáo dẫn đường chỉ lối cho con người bằng lòng nhận từ, vị tha. 

Giá trị của mỗi vé không chỉ là số tiền trên giấy, mà còn là chìa khóa để mở cánh cửa cho du khách khám phá vẻ đẹp linh thiêng cùng với những câu chuyện lịch sử sâu sắc. Hành trình đến Tam Chúc không chỉ là một chuyến đi du lịch thông thường, mà là một trải nghiệm tâm hồn và lối sống. Khi nào có thời gian rảnh, bạn hãy đến đây để cảm nhận những giá trị văn hóa đặc sắc nhé! Nếu cần hỗ trợ bất kỳ thông tin gì về kinh nghiệm du lịch chùa Tam Chúc đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi theo https://dulich.pro.vn/chua-tam-chuc-ha-nam hoặc gọi đến số 1900633278 để được hỗ trợ ngay nhé!