Hướng dẫn cách ngâm rượu cực ngon khi mùa nho rừng tới

Hướng Dẫn Cách Ngâm Rượu Cực Ngon Khi Mùa Nho Rừng Tới.

Với mối nguy từ thực phẩm bẩn và trái cây ngâm hóa chất độc hại. Do đó mà nhu cầu sử dụng trái cây sạch, đặc biệt là những loại quả rừng luôn được mọi người tìm kiếm và hài lòng trong sử dụng. Bên cạnh các loại quả như sim, táo mèo, dâu rừng… thì quả nho rừng không những được tất cả mọi người yêu thích bởi mùi vị chua chua ngọt ngọt, mà còn vì những tác dụng mà nó đem lại khi sử dụng. Vậy bạn đã biết cách chuẩn bị và chế biến như thế nào khi mùa nho rừng tới chưa? Hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết dưới.

Chuẩn bị nguyên liệu trước khi ngâm

  • Chọn nho rừng: Hãy chọn những trái nho rừng có trái chín tím đều, không bị xanh và không dập hư.
  • Rượu để ngâm: Rượu trắng hoặc rượu nếp có nồng độ dưới 40 độ. Nên chọn mua rượu ở những nơi uy tín tránh mua ở những cơ sở không đảm bảo an toàn và nguồn gốc xuất xứ.
  • Chọn bình để ngâm: Tùy theo số lượng quả nho rừng và nhu cầu sử dụng mà chúng ta sẽ chọn một chiếc bình phù hợp. Tốt nhất nên chọn loại bình bằng chất liệu thủy tinh vừa đẹp mà lại không gây ảnh hưởng tới mùi vị của nho.

Cách ngâm nho rừng với rượu trắng

Chuẩn bị: 1kg nho rừng chín, 3 lít rượu, bình ngâm rượu.

Cách ngâm:

  • Bước 1: Nho rừng rửa sạch qua với nước tốt nhất để nguyên chùm để rửa, sau đó cho vào ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 30 phút nhằm loại bỏ các chất bẩn ở bên ngoài vỏ.
  • Bước 2: Vớt số nho đã ngâm ra để cho ráo nước, rồi tiến hành lần lượt ngắt các quả nho ra khỏi chùm một cách cẩn thận, cho vào bình thủy tinh đã chuẩn bị sẵn.
  • Bước 3: Đổ số rượu đã chuẩn bị vào bình ngâm, đậy kín nắp lại sau 60 ngày là nho rừng và rượu đã ngấm vào nhau cho ra loại rượu không khác gì rượu vang thượng hạng.

Cách ngâm rượu nho rừng với đường

Chuẩn bị: 5 kg nho rừng, 2kg đường, 1 bình ngâm bằng thủy tinh.

Cách ngâm:

  • Bước 1: Quả nho chín sau khi sạch và ngâm qua nước muối như ở cách trên. Chúng ta sẽ cho nho vào bình ngâm có thể để nguyên trái hoặc bóp nhuyễn trái nho, nhằm nhanh thấm và quá trình lên men để sử dụng sớm hơn.
  • Bước 2: Cho đường đã chuẩn bị sẵn vào bình, để dễ ngấm hơn, chúng ta sẽ đổ nho rừng và đường thành từng lớp xen kẽ với nhau.
  • Bước 3: Đậy nắp kín lại và quá trình lên men hoàn tất trong khoảng 4 tháng. Chúng ta lại tiếp tục đổ vào một tấm khăn màn tiến hành lọc bã, để có thứ nước lên men chính là rượu nho rừng thơm ngon.

Với cách ngâm rượu nho rừng ở trên cả phụ nữ mang thai và trẻ em dùng rất tốt, không những có tác dụng thanh nhiệt mà còn tăng cường sức đề kháng nữa.

Mua nho rừng ở đâu

Cứ vào mùa thu là loại quả này bắt đầu được người dân đi hái và mang đi tiêu thụ khắp nơi. Chúng ta có thể bắt gặp nó ở các khu chợ hoặc trên các sạp trái cây vỉa hè. Giá nho rừng khi vào mùa rẻ hơn so với bình thường có thể nói nho rừng đắt không khác gì nho Mỹ cả. Nhưng vì là trái cây tự nhiên lại sử dụng có ích cho sức khỏe, nên dù giá nho có cao đi chăng nữa người mua vẫn sẵn sàng bỏ ra để mua được nó.

Ngoài tác dụng tốt cho sức khỏe thì nho rừng còn giúp chị em làm đẹp rất tốt. Nếu bạn là một người rất quan tâm đến sức khỏe của gia đình mình, thì hãy nhanh tay mua hoặc ngâm ngay một bình rượu nho cho gia đình mình khi mùa nho rừng sắp đến.

Nếu bạn là khách hàng thông thái hãy liên hệ với chúng tôi ngay tại website ngamruou.vn để mua được sản phẩm tốt, và được hướng dẫn ngâm rượu cực ngon khi mùa nho rừng tới ngon mà lại tốt cho sức khỏe nhé.