Bạn biết gì về chức năng tuyệt vời của odf trong nhà

Khám Phá 3 Tính Năng Nổi Bật Của Odf Trong Nhà (2)

Odf quang hay còn gọi là hộp phối quang, một thiết bị đảm nhiệm sứ mệnh quan trọng là bảo vệ các mối hàn cáp quang, phân phối sự kết nối quang học một cách nhanh chóng. Nổi bật với 2 loại odf là odf trong nhà và odf ngoài trời. Mỗi loại sở hữu những tính năng ưu việt mà người dùng luôn kiếm tìm. Daycapquang.com sẽ giúp quý vị tìm hiểu tường tận những chức năng nổi bật của odf trong nhà ngay bài viết dưới đây.

Odf có chức năng tập trung, bảo vệ các mối hàn cáp quang

Tập trung, bảo vệ các mối hàn cáp quang trước các tác động bên ngoài là chức năng chính của odf quang. Bởi hộp phối quang trong nhà được cấu tạo gồm 2 thành phần chính là vỏ hộp và các phụ kiện bên trong. Vỏ hộp odf quang được làm bằng chất liệu thép khép kín, được phủ một lớp sơn tĩnh điện chống gỉ màu trắng. Độ dày của vỏ hộp phụ thuộc vào kích thước tủ và vị trí tủ mà được thiết kế với độ dày thích hợp.

Odf hộp phối quang có thể chống chịu được bất cứ điều kiện ở thời tiết nào. Bảo vệ cáp cả trước sự cắn phá các loài côn trùng gặm nhấm, làm ảnh hưởng đến chất lượng của các mối hàn cáp quang. Giúp tránh được sự hư hại sẽ gây ra các sự cố về cáp quang như đứt, nghẽn cáp quang. Hạn chế được sự ảnh hưởng đến việc truyền dữ liệu, giảm thiểu nhiều thiệt hại, hạn chế tốn chi phí, thời gian, nhân công sửa chữa, bảo vệ hệ thống.

Odf quang có chức năng tăng số lượng đường truyền dẫn cho hệ thống cáp quang

Ngoài có chức năng là nơi để, bảo vệ mối hàn, Odf quang trong nhà còn là nơi phân phối các thiết bị khác trong hệ thống như modem quang hay bộ chuyển đổi quang điện. Nếu không có sự góp mặt của hộp phối quang trong nhà, thì hệ thống mạng sẽ bị hạn chế về số lượng kết nối cáp quang khi chỉ có một đầu dẫn đường truyền vào. Odf chứa các dây nối quang và những mối hàn nối cáp quang. Một đầu dây nối được cắm vào đầu nối quang adaptor, đầu còn lại của sợi quang được hàn vào dây hàn quang, và sợi dây nhảy quang được kết nối từ chính đầu nối adaptor tới các thiết bị trong hệ thống mạng.

Đặc biệt, odf trong nhà được thiết kế khoang làm việc lớn, giúp dễ dàng hơn trong việc phân phối các đầu cáp, các dây hàn quang, dây nhảy quang hay ráp thêm một số những thiết bị hỗ trợ như bộ chia quang, converter quang.

Odf có chức năng quản lý, bảo vệ hệ thống cáp quang

Hộp phối quang odf có chức năng quản lý, bảo vệ hệ thống cáp quang, hệ thống mạng nội bộ LAN/ WAN, hệ thống CATV, FTTH. Odf còn đáp ứng được tính thẩm mỹ giúp người dùng có thể dễ dàng bố trí, lắp đặt trong các không gian khác nhau. Đồng thời, với thiết kế nhỏ gọn, giúp cho các thao tác lắp đặt, sửa chữa và vận chuyển được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Sản phẩm còn có thể sử dụng các đầu nối quang adapter FC, ST, SC hoặc LC vào các ứng dụng thông minh trong việc quản lý bảo vệ hệ thống cáp quang, hệ thống mạng nội bộ LAN/ WAN, hệ thống CATV, FTTH. Với những doanh nghiệp lớn, khi sử dụng hệ thống cáp quang, việc hư hại, mất tín hiệu đường truyền, giảm tốc độ truyền có thể gây ra những ảnh hưởng lớn, thiệt hại lớn về kinh tế. Vì thế, giải pháp hoàn hảo nhất để giảm bớt rủi ro này chính là sử dụng odf quang trong nhà cho các ứng dụng quan trọng. Đảm bảo được độ an toàn và tính hiệu quả trong công việc.